THIẾU NHI HẢI CHÂU VUI ĐÓN TẾT TRUNG THU 2015

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, thực hiện sự chỉ đạo của Thành Đoàn Đà Nẵng và UBND quận Hải Châu, Quận Đoàn Hải Châu phối hợp với các phòng, ngành thuộc UBND quận tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm “Vầng trăng kết nối yêu thương” năm 2015 tại trường THCS Sào Nam vào chiều ngày 24/9/2015.

Chương trình Vui hội trăng rằm “Vầng trăng kết nối yêu thương” năm 2015 nhận được sự hỗ trợ từ ông Thân Đức Nam, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nước cộng hòa XHCN Việt Nam và các nhà hảo tâm trên địa bàn quận Hải Châu. Chương trình được xây dựng nhằm tổ chức một cái Tết Trung thu vui tươi, phấn khởi cho trẻ em quận nhà, góp phần thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nâng cao nhận thức và hành động, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân; đặc biệt quan tâm chăm sóc tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 885 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi hộ nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Hải Châu với hy vọng mang đến cho các em thiếu nhi một cái Tết Trung Thu tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc.

Bên cạnh chương trình cấp quận, các cơ sở Đoàn – Đội trực thuộc cũng phối hợp với Công đoàn, phòng, ngành, Ban Giám hiệu các trường tổ chức chương trình vui Trung thu cho các em thiếu nhi tại địa phương, đơn vị mình với các nội dung phong phú, đa dạng như làm mâm cỗ, thi múa lân, thi các trò chơi dân gian… Đặc biệt, năm nay hầu hết các Liên Đội trực thuộc trên địa bàn quận đều tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung thu cho các em học sinh, Đội viên tại trường. Đây là một trong những nét mới trong hoạt động vui Trung thu của các Liên Đội quận Hải Châu nhằm tạo sân chơi lành mạnh, mang niềm vui Trung thu truyền thống đến gần hơn với các em thiếu nhi quận nhà.

Trong mùa Tết Trung thu năm nay, các Liên Đội quận Hải Châu đã tích cực tham gia các hoạt động vui Trung thu tại Đêm hội trăng rằm cấp thành phố và nhận được 3 Giải Nhì và 4 Giải Thiết kế ấn tượng tại Hội thi lồng đèn năm 2015. 

* Một số hình ảnh vui Trung thu tại các Liên Đội trực thuộc:

Liên Đội Phù Đổng tổ chức Vui hội Trung thu kết hợp với Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm học 2015 - 2016.

Liên Đội Võ Thị Sáu tổ chức thi văn nghệ và thi làm mâm cỗ bằng trái cây cho các em học sinh, Đội viên tại trường.

Liên Đội Trần Thị Lý tổ chức thi múa lân, diễn kịch chú Cuội chị Hằng và biểu diễn múa lân tại trường cho các em học sinh, Đội viên.

Một góc Hội thi làm lồng đèn dành cho các em học sinh, Đội viên Liên Đội Tây Hồ.