QUẬN ĐOÀN HẢI CHÂU TỔ CHỨC HỘI DIỄN VĂN NGHỆ “MỪNG ĐẢNG - ĐÓN XUÂN” NĂM 2015

Nhằm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2015); mừng xuân Ất Mùi 2015, tổng kết phong trào“Tuần lễ nuôi heo đất giúp đỡ bạn nghèo” tại các Liên Đội trực thuộc và trao học bổng giúp đỡ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Ất Mùi 2015; liên ngành Đoàn Thanh niên – Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hải Châu phối hợp tổ chức Hội diễn văn nghệ “Mừng Đảng – Đón Xuân” năm 2015 vào chiều ngày 24/01/2015 tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng.

Hội diễn có sự tham dự và động viên tinh thần của các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố, đại diện lãnh đạo Nhà thiếu nhi thành phố Đà Nẵng; các đồng chí đại diện lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Hải Châu; đại diện các Hội, đoàn thể, phòng, ban, ngành tham mưu giúp việc Thành Đoàn, Quận ủy, UBND quận; đại diện Ban Giám hiệu các trường và Hội đồng Đội trên địa bàn quận cùng hơn 1.200 khán giả có mặt tại Hội trường. Sau hơn 01 tháng chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng, các tiết mục văn nghệ trong Hội diễn thực sự đã chiêu đãi các đại biểu và khán giả một bữa tiệc màu sắc ấn tượng. Mặc dù nhiều “nghệ sĩ biểu diễn” còn rất nhỏ tuổi, nhưng với sự đa dạng trong thể loại tiết mục, sự sáng tạo trong cách thể hiện và sự chuyên nghiệp trong khi biểu diễn, các em đã mang lại một bầu không khí hào hứng, phấn khởi và một “chất xuân” thực sự cho Hội diễn.


Tại Hội diễn văn nghệ “Mừng Đảng – Đón Xuân” năm 2015, Ban Thường vụ Quận Đoàn Hải Châu đã trao 30 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng và 90 suất quà Tết trị giá 13,5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn quận Hải Châu. Số tiền không phải là quá lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tuổi trẻ Hải Châu đối với thế hệ măng non của quận nhà, giúp đỡ các em có một cái Tết Ất Mùi ấm áp hơn, đồng thời cũng khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin và sự đồng hành của các cô chú, anh chị trong sự nghiệp dẫn dắt, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận Đoàn cũng đã trao 14 triệu đồng Quỹ học bổng Heo đất Tiếp sức đến trường năm 2015 cho 28 Liên Đội nhằm tổ chức nguồn quỹ giúp đỡ các em học sinh và Đội viên khó khăn tại cơ sở.

Một trong những điểm nhấn đặc sắc trong Hội diễn năm nay của tuổi trẻ Hải Châu là nội dung tổng kết phong trào “Tuần lễ nuôi heo đất vì bạn nghèo” được triển khai tại 28/28 Liên Đội trên địa bàn quận. Đại diện học sinh của các Liên Đội đã tự tay đập vỡ những chú heo đất được các em nuôi bằng số tiền tiêu vặt nhỏ bé của mình mỗi ngày để đóng góp vào Quỹ học bổng Tiếp sức đến trường quận Hải Châu. Những đồng tiền có thể là quá nhỏ đối với một cá nhân, nhưng niềm vui trong ánh mắt các em khi có thể làm được một việc đầy ý nghĩa cho những bạn kém may mắn hơn mình đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng những khán giả có mặt tại Hội diễn.

Thành công của Hội diễn văn nghệ “Mừng Đảng – Đón Xuân” năm 2015 là một sự động viên lớn cho những nỗ lực trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của thanh niên Hải Châu. Đây cũng là hoạt động lớn đầu tiên mở màn cho những thành tích mới trong năm 2015 của tuổi trẻ quận nhà. Với rất nhiều tiếng cười, những tràng pháo tay khen tặng từ khán giả, học sinh và phụ huynh học sinh xuyên suốt buổi diễn, đây thật sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích, là sân khấu với đủ các sắc màu và cung bậc cảm xúc của thiếu niên, nhi đồng và của đoàn viên thanh niên. Những lời ca, tiếng hát, điệu múa của các em thiếu nhi, đoàn viên như lời cung chúc tân xuân ấm áp và ý nghĩa nhất mở đầu một năm 2015 an lành và tươi đẹp.